PPops

CÁCH ĐỂ TÌM BÀI HÁT TRÊN TIKTOK NHANH CHÓNG CHÍNH XÁC VÀ HIỆU QUẢ

 Đã bao giờ bạn lướt Tiktok rồi vô tình nghe được một bản nhạc hay một giai điệu nào đó hay hay nhưng lại không biết tên bài hát hay tên đoạn nhạc đó là gì chưa? Nếu bạn đã từng rơi vào trường hợp như vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Admin nhé. Hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ tới các bạn các cách để tìm bài hát trên tiktok vô cùng chính xác và hiệu quả.

CÁCH ĐỂ TÌM BÀI HÁT TRÊN TIKTOK NHANH CHÓNG CHÍNH XÁC VÀ HIỆU QUẢ
Hướng dẫn chi tiết cách tìm bài hát trên Tiktok

Cách 1: Tìm bài hát trên Tiktok thông qua phần thông tin

Khi đăng tải các video trên Tiktok, người dùng thường có thói quen đăng kèm caption, hashtag, chú thích, … và kèm thêm cả nhạc nền. Nhạc nền của video sẽ được hiển thị ở phía dưới ứng dụng Tiktok. Khi bạn mở ứng dụng Tiktok, bạn sẽ nhìn thấy tên bài hát và ca sĩ ở ngay cạnh đĩa nhạc, và nhờ vào vậy mà chúng ta đã có thể biết được tên bài hát trên Tiktok rồi. Đây là cách khá cơ bản và đơn giản nhất.
Tìm tên bài hát trên Tiktok trong phần thông tin
Tìm tên bài hát trên Tiktok trong phần thông tin

Cách 2: Tìm bài hát trên Tiktok trong phần bình luận

Nếu dòng thông tin bài hát cạnh đĩa nhạc không hiện tên bài hát thì các bạn có thể tìm bài hát trên Tiktok thông qua phần bình luận của video. Trong phần bình luận này, các bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin bài hát như tên bài hát, ca sĩ hoặc thậm chí là cả lời bài hát trong phần bình luận người khác để lại hoặc bạn có thể comment để hỏi mọi người. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến bạn khá mất thời gian.

Cách 3: Tìm bài hát trên Tiktok dựa vào lời bài hát

Nếu áp dụng hai cách trên vẫn không tìm được tên bài hát trên Tiktok thì bạn có thể nghe lời bài hát rồi tìm kiếm tên bài hát bằng việc gõ lại lời vào thanh công cụ tìm kiếm trên Google. Cách này có ưu điểm là nhanh, chính xác mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên lại có một hạn chế đó là khi gặp phải bài hát tiếng nước ngoài thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nghe và không thể áp dụng phương pháp này.
Tìm bài hát trên Tiktok nhờ lời bài hát trên Google
Tìm bài hát trên Tiktok nhờ lời bài hát trên Google

Cách 4: Tìm bài hát trên Tiktok nhờ trợ lý ảo Siri

Tương tự như Corata trên hệ điều hành Windows hay Google Assitant trên hệ Android, Siri là trợ lý ảo của Apple trên các dòng máy iPhone, iPad và Macbook.

Để tìm bài hát trên Tiktok mà bạn muốn bằng Siri thì bạn chỉ cần làm như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy gọi Siri trước. Bạn nhấn giữ nút home hoặc gọi Hey Siri
    Lưu ý: Bạn phải bật Lắng nghe Siri thì mới có thể gọi phản hồi bằng giọng nói Hey Siri. Bạn vào Cài Đặt → Siri & Tìm kiếm → Lắng nghe “Hey Siri”
  • Bước 2: Sau khi đã gọi Siri, bạn nói “What song is this?“. Sau đó bạn cho Siri nghe bài hát trên Tiktok mà bạn muốn tìm tên, Siri sẽ ngay lập tức lắng nghe và trả về kết quả tên bài hát cho bạn.
    Sau khi tìm ra tên bài hát trên Tiktok, bạn có thể phát luôn bài hát trong giao diện Siri băng Apple Music (nếu có đăng ký).

 

Tìm tên bài hát nhờ trợ lý ảo Siri
Tìm tên bài hát nhờ trợ lý ảo Siri

Cách này có một nhược điểm đó là chỉ có thể áp dụng trên các dòng máy chạy hệ điều hành IOS của Apple.

Cách 5: Tìm bài hát trên Tiktok nhờ ứng dụng Shazam

Cách cuối cùng để tìm tên bài hát tên Tiktok nhờ vào bên thứ ba là ứng dụng Shazam. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Shazam trên thiết bị điện thoại của mình lên, sau đó mở bài trên Tiktok mà bạn muốn tìm tên cho Shazam nghe. Shazam sẽ tự động nghe giai điệu, tìm kiếm bài hát có giai điệu đó và cho ra thông tin về bài hát bao gồm tên bài hát, ca sĩ, năm phát hành, …
Tìm tên bài hát bằng ứng dụng Shazam
Tìm tên bài hát bằng ứng dụng Shazam

Tạm kết:

Trên đây là hướng dẫn cách tìm nhạc nền trên Tiktok hiệu quả mà Admin tổng hợp lại, hi vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn tìm được tên bài hát mình yêu thích trên Tiktok. 
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết “Cách tìm bài hát trên Tiktok nhanh chóng chính xác và hiệu quả″, Nếu có bổ sung thêm thông tin còn thiếu vui lòng đóng góp cho chúng mình ở bình luận bên dưới nhé!

Xem nhiều tuần qua